Ngành kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc lợi nhuận hàng tỷ đồng

Ngành kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc có thể đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm cho giới đầu tư.

Theo những thông cáo phát đi từ văn phòng UBND huyện Phú Quốc, từ đầu năm đến nay, doanh thu từ các hoạt động thương mại, du lịch và dịch vụ trên địa bàn lên tới 12.967 tỷ đồng, đạt 36% so với kế hoạch, tăng 31,48% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 2.631 tỷ đồng, tăng 24,99% so cùng kỳ.

Doanh thu từ thương mại, dịch vụ du lịch tăng mạnh là do sức tăng trưởng ngoạn mục của ngành công nghiệp không khói. Ba tháng đầu năm nay, Phú Quốc đón 815.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 14,47% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế tăng tới 69%.

Những con số trên cho thấy, ngành thương mại dịch vụ đang phát triển mạnh ở Phú Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách lớn liên tục tăng trưởng. Ông Bùi Quốc Thái, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, với lợi thế vị trí địa lý và tài nguyên du lịch phong phú, Phú Quốc hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Nổi bật nhất là khu vực Nam đảo với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ USD do Sun Group đầu tư. Những resort nổi tiếng ở Bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay có tỷ lệ lấp đầy đạt tới 70-80%, trong đó rất nhiều khách ngoại.

Tuy nhiên, khu vực Nam đảo đang thiếu các dịch vụ đi kèm cung cấp cho du khách như nhà hàng ẩm thực, không gian café, các cửa hàng thời trang từ cao cấp tới bình dân, hay các bar, pub, club sôi động… Chuỗi dịch vụ này sẽ dần được bổ sung trong những không gian kinh doanh dịch vụ du lịch hiện đại, trong đó phải kể đến Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem.

Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, cái tên Nam Phú Quốc nổi lên như một điểm sáng mới, thu hút nguồn vốn lớn từ các tập đoàn lớn cho đến nhà đầu tư cá nhân. Bởi phía Nam đảo Ngọc là một mảnh đất rất đặc biệt khi mà:

  1. Quy tụ những bãi biển dài với bờ cát trắng mịn, cánh rừng nguyên sinh, ngọn đồi kỳ vĩ. Nhiệt độ 4 mùa luôn duy trì khoảng 27 độ C, nằm ngoài tâm bão và có hệ sinh thái biển đa dạng.
  2. Chủ trương thay đổi để đón đầu, đầu tư để thu hút đầu tư của chính quyền địa phương. Sự phát triển bùng nổ về hạ tầng như sân bay quốc tế, đường trục Bắc – Nam, đường vòng quanh đảo, đường cáp ngầm đưa điện ra đảo từ Hà Tiên tới Phú Quốc ngày càng hoàn thiện, tiếp sức cho du lịch phát triển.
  3. Tiềm năng du lịch rộng mở, các nhà đầu tư bất động sản đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình trên đảo Ngọc. Đến cuối năm 2017, Phú Quốc đã đón nhận hơn 220 dự án đầu tư với tổng vốn hơn hơn 220.000 tỷ đồng, trong đó không thể thiếu những cái tên “khủng” như Sun Group, Vingroup, BIM group, CEO Group. Điều này cho thấy định hướng đầu tư hạ tầng đi trước của chính quyền địa phương đã có tác dụng mạnh mẽ khơi gợi dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Chắc chắn trong năm 2019, bất động sản Nam Phú Quốc sẽ mở ra nhiều cơ hội đắt giá cho những nhà đầu tư thức thời, biết nắm bắt đúng thời điểm.

Ông Phạm Vũ Hồng – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang mới đây đã ký tờ trình Chính phủ xin chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc. Nếu được chấp thuận Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước, tạo ra bệ phóng cho du lịch bứt phá mạnh mẽ. Thông tin này tiếp tục đem đến luồng gió mới cho lĩnh vực bất động sản du lịch.

Giới đầu tư cũng đã nhanh tay nắm bắt làn sóng kinh doanh này ở đảo Ngọc, thay vì chỉ dồn vốn đầu tư vào phân khúc biệt thự, condotel như trước. Bằng chứng là quỹ hàng mở bán của sản phẩm hot như Boutique Shophouse Melodia may ra chỉ còn phân nửa sau vài tháng mở bán.

Kề bên khu Boutique Shophouse Melodia là khu shophouse Piperina ở Bãi Kem ra mắt cuối năm 2017, nay đang bàn giao cho chủ nhân sớm hoàn thiện, phục vụ kinh doanh những dịch vụ đầu tiên ở Bãi Kem. Không lâu nữa, khu Boutique Shophouse Melodia cũng hoàn thành, cung cấp thêm 168 căn nhà phố thương mại, đem đến không gian kinh doanh sầm uất, sôi động chưa từng có ở đảo Ngọc. Những dịch vụ gần như “trắng” ở Nam đảo rồi đây sẽ được quy tụ ở khu phố này, như nhà hàng ẩm thực, café, shop thời trang, lưu niệm, bar, spa, thậm chí là những mini hotel 3-4 sao hiện đại, hứa hẹn đem về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Lấy ví dụ, nếu biến shophouse Melodia thành mini hotel 3-4 sao gồm 18 phòng, tính trung bình 1,2 triệu đồng/phòng/ đêm, công suất phòng 50%, thì tổng lợi nhuận đạt khoảng 2,1 tỷ đồng/ năm. Tất nhiên với quy hoạch bài bản trong các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao như Bãi Kem, mức giá phòng hoàn toàn có thể cao hơn, công suất cũng không dừng ở 50%. Khoản lợi nhuận trên 2 tỷ đồng mỗi năm từ kinh doanh mini hotel được cho là đáng mơ ước đối với đầu tư bất động sản.

Với Boutique Shophouse Melodia, giới đầu tư cũng đã tính kỹ bởi vị trí “vàng” ở cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem cùng những tiện ích đẳng cấp đi kèm như quảng trường âm nhạc rộng 8.500m2 – nơi tới đây sẽ liên tục diễn ra chuỗi sự kiện, lễ hội tầm cỡ thu hút hàng vạn du khách về đảo Ngọc.

Tương lai, khi Phú Quốc là một thành phố biển đảo, ngành kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục. Không có gì quá khi ví lĩnh vực này như “mỏ vàng” nếu biết khai thác đúng.

3 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94.1% so với cùng kỳ. Nhìn vào đà tăng trưởng ngoạn mục này để thấy rằng, không đầu tư vào bất động sản phục vụ kinh doanh dịch vụ là bỏ lỡ nguồn doanh thu đầy tiềm năng.

Để bổ sung “mảnh ghép” này, Sun Group đã kiến tạo chuỗi shophouse hiện đại, bao gồm các dãy nhà phố thương mại Piperina đang chuẩn bị bàn giao và Boutique Shophouse Melodia đang triển khai xây dựng.

Vị trí tại “cửa ngõ” quần thể du lịch Bãi Kem, cộng với dòng khách lớn và ổn định lưu trú tại các resort, condotel hiện tại cũng như các mini hotel tới đây là cơ sở để lên các ý tưởng kinh doanh như nhà hàng, café, bar, spa, shop thời trang, lưu niệm…

Không lâu nữa, khu phố thương mại Melodia sẽ sớm trở thành chốn tiêu xài thời thượng của các tín đồ du lịch, thời trang, mua sắm, là hấp lực mới kéo lượng du khách khổng lồ tới đảo Ngọc.

Xem thông tin chi tiết dự án: Shophouse Bãi Kem Giai đoạn 2

ĐĂNG KÝ MUA HOẶC NHẬN THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN